จัดอาหารแบบ Sit Down Dinner

Responsive image

นอกจากการจัดอาหารที่เรามักจะเจอเมื่อไปงานแต่ง ไม่ว่าจะเป็น Cocktail โต๊ะจีน และบุฟเฟ่ต์ ยังมีการจัดอีกอย่างที่เป็นที่นิยม นั่นก็คือ Sit Down Dinner หรือ Sit Down Table ซึ่งจะแตกต่างจากแบบอื่นๆ อย่างไรนั้น มาดูรายละเอียดที่คู่บ่าวสาวต้องรู้เกี่ยวกับการจัดอาหารแบบนี้กันค่ะ

Sit Down Dinner จะเหมาะกับคู่บ่าวสาวที่ต้องการโต๊ะอาหารสวยๆ บรรยากาศอบอุ่น ทุกคนมีที่นั่งของตัวเอง ไม่ต้องลุกไปไหน และอาหารจะมาเสิร์ฟให้ทุกคนทีละคอร์ส

Responsive image

ซึ่งแล้วแต่ว่าคู่บ่าวจะจัดอาหารกี่คอร์ส เช่น 3 คอร์ส จะประกอบด้วย
1. Appetizer (Starter) คืออาหารเรียกน้ำย่อย
2. Main Couse จานหลัก
3. Dessert ของหวาน
อาจจะเพิ่มเป็น 5 คอร์ส 7 คอร์สก็ได้ แล้วแต่คู่บ่าวสาวค่ะ

Responsive image

และในบางงานก่อนงานจะมีเมนูให้แขกแต่ละคนดูก่อน และยังกำหนดอาหารในจานได้ด้วย เช่น อาจจะมีเนื้อสัตว์ให้เลือกว่าจานหลักจะเลือกทานเนื้ออะไร หรือเป็นมังสวิรัติ ก็จะไม่มีเนื้อในจานหลักได้ด้วย

Responsive image

ซึ่งถ้าคู่บ่าวสาวอยากจัดอาหารแบบ Sit Down dinner จะต้องมีจำนวนแขกที่แน่นอนค่ะ ต้องรู้ว่าใครจะมาหรือไม่มา เพราะจะมีป้ายชื่อสำหรับแต่ละที่นั่งเลยค่ะ

Responsive image

และเพื่อให้ไม่วุ่นวายหาที่นั่งหน้างาน นอกจากป้ายชื่อที่นั่ง คู่บ่าวสาวมักจะทำผังที่นั่งไว้หน้างาน เพื่อสะดวกต่อแขกในงานอีกด้วยค่ะ

Responsive image

ซึ่งการจัดอาหารแบบ Sit Down Dinner จะเหมาะกับคู่บ่าวสาวที่แขกจำนวนไม่เยอะมาก (ไม่เหมาะกับแขก 300 ท่านขึ้นไป) เพราะเซ็ตเมนูที่แต่ละคนไม่เหมือนกันอาจจะทำให้เกิดความสับสนได้ง่าย ดังนั้นแขกยิ่งเยอะก็จะยิ่งทำให้ไม่ผิดพลาดได้ยากค่ะ อีกอย่างถ้าแขกมาไม่ครบ ป้ายชื่อกับอาหารที่เตรียมไว้ก็จะเสียเปล่าเลยค่ะ

Responsive image

แน่นอนว่าการจัดอาหารรูปแบบนี้ก็จะแพงกว่ารูปแบบอื่นๆ ค่ะ แต่คู่บ่าวสาวหลายคู่ก็วางใจในหลายเรื่อง ไม่ว่าจะเป็นบรรยากาศที่หรูหรา ตกแต่งโต๊ะได้สวยงามตามธีม คู่บ่าวสาวได้มีที่นั่งของตัวเอง ทานอาหารร่วมกับแขกแบบสวยๆ และแน่ใจได้ว่ารสชาติอาหารจะออกมาเป็นอย่างที่คู่บ่าวสาวต้องการได้อย่างแน่นอน จาก Catering ที่คู่บ่าวสาววางใจ

Responsive image

คู่บ่าวสาวที่กำลังเตรียมงานแต่งอยู่ช่วงนี้และเล็งการจัดอาหารแบบนี้อยู่ ขอให้ทุกท่านเลือกสไตล์การ decoration และ catering อย่างมีความสุข และได้ทุกรายละเอียดตามที่ต้องการนะคะ

Responsive image

และสำหรับท่านที่ยังไม่ได้ wedding planner ที่ถูกใจ เราคือ Wedding Planner ที่มีประสบการณ์กว่า 12 ปี ที่พร้อมเป็นเพื่อนคู่คิด ซัพพอร์ตคู่บ่าวสาวให้งานแต่งของคุณออกมาสวยงามดังที่ฝันไว้

Responsive image

ดูผลงานของเราเพิ่มเติมได้ที่ www.asyourmind.com กดไลค์ และติดตามได้ที่ FB: As Your Mind Wedding Planner Follow instagram weddingplanner_asyourmind_bkk หรือสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ 091 565 5419