ช่างภาพหลักกับช่างภาพ candid ต่างกันอย่างไร?

คู่บ่าวสาวคู่ไหนกำลังเลือกช่างภาพอยู่บ้างคะ ได้ช่างภาพที่ถูกใจกันบ้างหรือยังคะ สงสัยไหมคะว่า ช่างภาพหลักกับช่างภาพ candid ต่างกันอย่างไร? แล้วใครถ่ายภาพแบบไหน งานของคุณควรมีช่างภาพกี่คนกันแน่?

1. ช่างภาพหลักหรือช่างภาพพิธีการ ตามชื่อเลยค่ะ เป็นคนที่เก็บทุกโมเม้นต์หลักๆ ของงานค่ะ เป็นช่างภาพที่อยู่กับบ่าวสาวตลอดเวลา ต้องมีภาพทุกช่วงเวลาที่เกิดขึ้นในงาน และเป็นคนถ่ายรูปคู่บ่าวสาวกับญาติที่แบ็คดรอป นอกจากนั้นยังต้องเป็นคนคุมจังหวะถ่ายภาพและวิดีโอให้กับทุกคนในทีม

ช่างภาพหลักและผู้ช่วย จะต้องสื่อสารกับคู่บ่าวสาวและญาติเรื่องท่าทางต่างๆ และสร้างบรรยากาศ เอนเตอร์เทนหรือมีวิธีพูดให้คู่บ่าวสาวมีท่าทางออกมาเป็นธรรมชาติ ส่วนผู้ช่วยช่างภาพก็จะคอยจัดแสงและท่าทาง เพื่อให้ได้ภาพครบทุกเหตุการณ์ และออกมาสวยที่สุด

2. ช่างภาพ candid ใครที่ชอบถ่ายรูปก็คงจะรู้อยู่แล้วว่า candid คือภาพทีเผลอ เป็นธรรมชาติ ซึ่งจะได้ภาพที่สื่ออารมณ์ความรู้สึกออกมาได้ดี ดังนั้นจึงขาดไม่ได้สำหรับงานแต่งเลยค่ะ ช่างภาพ candid จะเป็นคนจับเอาโมเมนต์ที่ผ่านไปรวดเร็ว กลายเป็นภาพที่สวยงามและ impact

คู่บ่าวสาวบางคู่ก็จ้างช่างภาพคนเดียว เป็นทั้งช่างภาพหลักและ candid เลย แต่ก็จะไม่ได้ครบทุกโมเมนต์ค่ะ เพราะเวลาช่างภาพ ถ่ายแคนดิด รูปพิธีการช่วงนั้นก็จะหาย หรือได้พิธีการ โมเมนต์ที่จะได้ภาพแคนดิดที่เจ้าบ่าวยิ้มให้เจ้าสาว ก็กลายเป็นไม่มีไป ดังนั้นเพื่อให้ได้ครบทุกโมเมนต์ในงาน ควรมีช่างภาพอย่างน้อย 2 คนค่ะ เป็นช่างภาพหลัก 1 คนและช่างภาพแคนดิด 1 คน หรือมากกว่า

และสำหรับคู่บ่าวสาวที่กำลังเลือกช่างภาพ as your mind ก็ขอแนะนำว่า ควรเลือกช่างภาพจากประสบการณ์และผลงาน และช่างภาพท่านนั้นต้องมีโปรไฟล์ด้านถ่ายภาพงานแต่งมาก่อนด้วยนะคะ เพราะช่างภาพที่ถ่ายภาพงานแต่งมาก่อนก็จะเชี่ยวชาญ ว่าควรถ่ายช่วงไหนให้สวย ควรมีภาพพิธีการตอนไหนบ้าง ตอนไหนจะได้ภาพแคนดิดที่สื่ออารมณ์คู่บ่าวสาวให้มากที่สุด นั่นเอง และช่างภาพหลักกับช่างภาพ candid ถ้าจะให้ดีควรจะเป็นทีมเดียวกันด้วยค่ะ เพราะจะได้ทำงานประสานกันได้ง่าย คือคุยกันง่ายนั่นเอง หรือถ้าคนละทีมก็อย่าลืมคุยกันให้ชัดว่า ใครหลัก ใคร candid เพื่อให้ไม่บังมุมกัน และทำให้ภาพงานแต่งคุณออกมาสวยที่สุดค่ะ

ขอแสดงความยินดีกับว่าที่คู่บ่าวสาวทุกท่านด้วยนะคะ as your mind wedding planner ขอให้ทุกท่านเลือกช่างภาพออกมาได้ตรงใจ แฮปปี้กับการเตรียมงาน รวมถึงราบรื่นในทุกสิ่งที่เลือก และกลายเป็นทุกส่วนประกอบที่ทำให้งานแต่งของคุณเต็มไปด้วยความสุขเลยค่ะ

ดูผลงานเราเพิ่มเติมได้ที่ www.asyourmind.com กดไลค์ และติดตามได้ที่ FB: As Your Mind Wedding Planner Follow instagram weddingplanner_asyourmind_bkk หรือสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ 091 565 5419