Thailand Spring Green แต่งงานที่เรือนไทย ดื่มด่ำความรักท่ามกลางแมกไม้

ขอบคุณภาพจาก Photographer : ต้นน้ำลำธาร
Bride & Groom : Pla & Jib

วันดีๆ แบบนี้ as your mind ขอนำภาพบรรยากาศมาฝากกันด้วยความคิดถึง กับงานของคู่บ่าวสาวที่เรายังคงประทับใจ งานนี้จัดขึ้นในเดือนพฤษภาคม หยาดฝนแรกหยาดลงมาหลังฤดูร้อนยาวนาน ต้นไม้แรกผลิใบกลับเป็นสีเขียว สีที่เข้ากันดีกับเรือนไทย สถาปัตยกรรมที่เหมาะจัดงานแต่งงานอย่างไทย ให้รูปถ่ายสวยตรึงตา ซึ่งงานนี้มีความทันสมัยโดดเด่น แต่ยังคงความงามอย่างไทยในบรรยากาศโรแมนติกที่รายล้อมด้วยต้นไม้นานาพันธุ์ จะเป็นอย่างไรนั้นไปชมกันเลยค่ะ

ม้านั่งประดับด้วยดอกไม้เล็กๆ และซุ้มดอกไม้ประดับด้วยงานโลโก้ไดคัทพ่นสีทอง ตกแต่งด้วยลูกปัดสีมุกระย้า พร้อมช่อดอกกุหลาบขาวผูกพันกันแนบแน่นเหมือนคู่บ่าวสาว สีขาวตัดกับสีเขียวของผืนหญ้าและต้นไม้หลากพันธุ์ที่ออกใบสีเขียวสดดูชุ่มชื่น

เจ้าสาวคนสวยในชุดไทยประยุกต์ ห่มผ้าสะพักตาดสีทอง ผ้ายกสีแดงท่ามกลางดอกไม้สีขาวระย้า และเครื่องถนิมพิมพาภรณ์สีทองสุกสว่าง งามสง่าอย่างเป็นเอกลักษณ์

ของชำร่วยงานนี้เป็นน้ำผึ้งเชียงใหม่ในขวดจุกไม้ก๊อกเล็กๆ ห้อยแท็กโลโก้สีแดงทองเหมือนชุดเจ้าสาว ให้แขกที่มาในงานได้ระลึกถึงคู่บ่าวสาวยามได้รสอันหอมหวาน

ไม่ให้เข้า! บรรดาเพื่อนเจ้าสาวในชุดไทยห่มสไบสีตองอ่อนและสีนาค มากั้นประตูไม่ให้เจ้าบ่าวได้เจอเจ้าสาวตามธรรมเนียมไทย

รอยยิ้มของเจ้าสาวที่สดใสบนเรือนไทยประยุกต์ ฉากสวยเข้ากับพิธีอย่างไทยแห่งนี้เป็นบ้านของคุณพ่อเจ้าสาว ซึ่งคุณพ่อคุมช่างสร้างบ้านสวยหลังนี้ด้วยตนเองอีกด้วย

เจ้าบ่าวที่โพสต์ท่าเท่ในชุดสูทสีทองโจงกระเบน กับแสตนดอกไม้ที่ประยุกต์ให้เหมือนประหนึ่งพานพุ่ม

ชุดตั่งหลั่งน้ำสังข์สีทอง ยามแสงตะวันสาดประกายเรืองรองในฤกษ์มงคลรอคู่บ่าวสาวอยู่แล้ว

คู่บ่าวสาวในพิธีหลั่งน้ำพระพุทธมนต์และประสาทพร ให้เจ้าบ่าวเจ้าสาวมีชีวิตคู่ที่ราบรื่น เป็นสุข อยู่ครองรักกันจนถือไม้เท้ายอดทอง กระบองยอดเพชร

ผู้ใหญ่รดน้ำมนต์ที่บรรจุลงในหอยสังข์ลงบนมือคู่บ่าวสาว ตามขั้นตอนการรดน้ำสังข์อันงดงาม เหตุที่ต้องใช้หอยสังข์ มีตำนานทางพรหมณ์ว่า พระนารายณ์ได้ปราบสังข์อสูรที่กลืนคำภีร์พระเวทย์เข้าไป สังข์อสูรที่ได้กลับมาเกิดเป็นหอยสังข์จึงเป็นมงคล เพราะเคยมีคำภีร์พระเวทย์อยู่ในตัว หอยสังข์จึงเป็นส่วนที่ขาดไม่ได้ในวิวาห์มงคลอย่างไทย

รอยยิ้มของคู่บ่าวสาวที่คู่เคียงกันในวันสำคัญของทั้งสองคน

พานแหวนดอกมะลิหอมจรุงใจ ห้อยด้วยดอกรักและใบตองสดเขียวเข้มจับจีบวิจิตรขึ้นมาชูแหวนแต่งงานไว้ด้านบน

ต้นจำปีและต้นลีลาวดีแตกใบสะพรั่ง เจ้าบ่าวและเจ้าสาวบนบันไดเรือนสบตากัน เติมเต็มความหวานและกุมมือกันแนบแน่น

ภาพความรักที่หวานชื่นท่ามกลางสีเขียวแห่งใบไม้ผลิ กลิ่นหอมเย็นของลีลาวดี และสระว่ายน้ำที่ดูเย็นตาดับร้อน

ภาพความสุขเจ้าบ่าวเจ้าสาวท่ามกลางพรรณไม้และดอกไม้ที่สว่างสดใส

เสน่ห์แห่งงานแต่งงานงานนี้ คือความสวยงามอย่างไทยประยุกต์ และสำหรับบ่าวสาวท่านอื่นๆ ที่ชอบงานแต่งในสไตล์ที่ไม่ซ้ำใคร และกำลังจะมีงานแต่งในเร็วๆ นี้ as your mind ยินดีอย่างยิ่งค่ะ ที่จะเป็นส่วนหนึ่งซึ่งทำให้วันสำคัญของคุณสวยงามน่าประทับใจ ในสไตล์ที่ใช่คุณ

ดูผลงานเราเพิ่มเติมได้ที่ www.asyourmind.com กดไลค์ และติดตามได้ที่ FB: As Your Mind Wedding Planner Follow instagram weddingplanner_asyourmind_bkk หรือสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ 091 565 5419