10 เรื่องต้องรู้ ก่อนเลือกแหวนหมั้น แหวนแต่งงาน!

Responsive image

การเลือกแหวนหมั้นสำหรับบางคู่อาจเป็นเรื่องง่าย เพราะรู้เรื่องเครื่องประดับอยู่แล้ว มีแบบที่ต้องการอยู่แล้ว แต่สำหรับคู่บ่าวสาวบางคู่ที่ไม่เคยซื้อแหวนเพชรมาก่อนเลย และไม่ทราบว่าหากจะไปซื้อต้องดูอะไรบ้าง และกำลังมีแพลนจะจูงมือกันไปเลือกแหวน หรือสำหรับว่าที่เจ้าบ่าวที่วางแผนจะเซอร์ไพรส์ว่าที่เจ้าสาว ถ้าเลือกแหวนเพชรออกมาไม่ดี ไม่สวยล่ะก็ อาจกลายเป็นความเจ็บช้ำที่ต้องมองแหวนอยู่ทุกวัน as your mind wedding planner เลยนำ 10 ข้อนี้ ที่ต้องรู้ก่อนไปซื้อแหวน มาฝากกันค่ะ

Responsive image

1. ขนาด แน่นอนว่าสำคัญมากในการเลือกแหวนเลย ต้องไม่หลวมไม่คับจนเกินไป ถ้าวางแผนจะเซอร์ไพรส์ ก็ต้องรู้ขนาดนิ้วเจ้าสาวด้วย สำหรับว่าที่เจ้าบ่าวที่ไม่รู้ไซส์นิ้วของเจ้าสาว อาจจะแอบวัดจากแหวนที่ว่าที่เจ้าสาวใส่อยู่ หรือลองให้เพื่อนเจ้าสาวสืบดูค่ะ ต้องเป็นเพื่อนที่ไม่แอบหลุดบอกเจ้าสาวด้วยนะคะ เดี๋ยวเสียแผน!

Responsive image

2. งบประมาณ เมื่อเรารู้ว่ามีงบประมาณเท่าไหร่แล้ว ก็สามารถตัดตัวเลือกที่ไม่จำเป็นออกไป จะทำให้เลือกแหวนได้ง่ายขึ้น

Responsive image

3. เพชร เป็นเรื่องที่ต้องดูกันเยอะพอสมควร ไม่วาจะเป็นรูปทรง น้ำ การเจียระไน ความสะอาด เพชรเองก็มีหลายรูปทรงค่ะ ที่นิยมกันจะเป็นทรงกลม และราคายังขึ้นอยู่กับน้ำ เพชรที่น้ำดีคือสีใส การเจียระไนที่ได้สัดส่วนที่เพอร์เฟ็กต์ และอีกสิ่งที่ต้องส่องกล้องดูคือความสะอาด ส่องดูแล้วไม่มีจุดหรือรอยขีดข่วน

Responsive image

4. ความน่าเชื่อถือ แน่นอนว่าซื้อแหวนแต่งงานทั้งที ต้องเลือกร้านที่เชื่อถือได้เท่านั้น! และต้องมีใบรับประกันด้วยนะคะ ที่น่าเชื่อถือที่สุดคือใบ GIA ค่ะ และหมายเลขในเพชรต้องตรงกับในใบรับประกันด้วย หากเห็นแก่ของถูกแล้วไปเจอของไม่ดีหรือปลอม ต้องเจ็บใจไปหลายปีแน่ๆ ค่ะ และถ้ามีเพื่อนหรือผู้ใหญ่ที่ดูเพชรเป็นไปด้วยก็ดีเลยค่ะ จะได้ช่วยกันดู

Responsive image

5. วัสดุที่ทำแหวน นอกจากเลือกเพชรแล้วก็ต้องเลือกวัสดุที่ทำแหวนและรูปทรงด้วยนะคะ ไม่ว่าจะเป็นเงิน นาก ทองคำขาว ทองขาว หรือทอง ซึ่งอันนี้แล้วแต่รสนิยมของคู่บ่าวสาวแต่ละคู่ แต่คู่บ่าวสาวรุ่นใหม่จะนิยมเป็นทองขาว หรือทองคำขาวค่ะ

Responsive image

6. ไลฟ์สไตล์บ่าวสาว หากเจ้าบ่าวและเจ้าสาวเป็นคนไม่ค่อยระวังหรือมีงานหรือไลฟ์ไตล์ที่ต้องลุย แหวนแต่งงานที่มีเพชรล้อม หรือช่องให้เกี่ยวโน่นนี่ก็อาจทำให้เพชรเป็นรอยได้ค่ะ

Responsive image

7. บริการหลังการขาย ร้านที่มีบริหารหลังการขายย่อมน่าสนใจกว่าค่ะ เผื่อว่าเวลาผ่านไปเรานำมาปรับไซส์ เคลือบ ซ่อมแซมได้

Responsive image

8. รายละเอียดการรับประกัน กรณีที่ซื้อแล้วไม่ถูกใจมีการเปลี่ยนหรือคืนได้หรือไม่ หักกี่เปอร์เซนต์ และกรณีที่แหวนชำรุดจะมีบริการซ่อมให้หรือไม่ ต้องเลือกที่ตรงนี้ด้วยนะคะ

Responsive image

9. ความใส่สบาย เป็นข้อสำคัญเลย ถ้าใส่ไม่สบาย แล้วเลือกที่จะไม่ใส่ ผู้ชายอาจจะคิดว่าเป็นเรื่องเล็กน้อย แต่เรื่องนี้ผู้หญิงส่วนใหญ่จริงจังนะคะ ดังนั้นว่าที่เจ้าบ่าวต้องเลือกแหวนให้ใส่สบายด้วยค่ะ

Responsive image

10. ทางที่ดีเลือกแต่เนิ่นๆ เพื่อให้มีเวลาแก้ไขหากมีข้อผิดพลาด (เช่น พอใส่แล้วไม่ชอบ แหวนไม่พอดี ฯลฯ)

Responsive image

เมื่อเห็นแหวนแต่งงาน บางคนอาจนึกถึงวันที่สวยงาม และความรู้สึกที่มีต่อคนที่สวมแหวนให้คุณ การเลือกแหวนหมั้นและแหวนแต่งงานจึงมีความสำคัญมากๆ ต้องเลือกอย่างระมัดระวัง เมื่อเลือกมาแล้ว ก็เช่นเดียวกับคนที่คุณเลือกแล้ว ก็ต้องดูแลให้ดี อย่าหลงลืมนะคะ

Responsive image

และสำหรับว่าที่บ่าวสาวที่กำลังจะมีวันสำคัญ ไม่ว่าจะเป็นงานหมั้น งานแต่ง as your mind คือ wedding planner และ wedding organizer ที่จะทำให้งานของคุณสวยงามดังวาดฝัน

ดูผลงานเราเพิ่มเติมได้ที่ www.asyourmind.com กดไลค์ และติดตามได้ที่ FB: As Your Mind Wedding Planner Follow instagram weddingplanner_asyourmind_bkk หรือสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ 091 565 5419