6 ความเชื่อดีๆ ของคนทั่วโลกในวันแต่งงาน

ความเชื่อเป็นสิ่งที่อยู่คู่กับมนุษย์มาอย่างยาวนาน ไม่ว่าจะเชื้อชาติไหน ประเทศอะไร ยิ่งเป็นความเชื่อที่ดี มีผลต่อคนสำคัญ วันสำคัญที่สุดในชีวิตคู่อย่างวันแต่งงานด้วยแล้ว เชื่อไว้ก็ไม่เสียหายอะไรจริงไหมคะ ? แล้วความเชื่อวันแต่งงานนี้ซีกโลกเดียวกันอย่างไทย อินเดีย หรือคนละซีกโลกอย่างอิตาลี เม็กซิโก เช็ก ไอร์แลนด์ จะเหมือน แปลก หรือแตกต่างขนาดไหนไปดูกันดีกว่าค่ะ

6 ความเชื่อดี ๆ ของคนทั่วโลกในวันแต่งงาน

1. ประเทศไทย - มีความเชื่อหากวันแต่งงานมีฝนตกพรำ ๆ แล้ว จะทำให้ชีวิตคู่จะพบเจอแต่ความสงบ ร่มเย็น ความเชื่อในไทยเราว่ากันว่าหากเริ่มต้นทำอะไรแล้วฝนตกล่ะก็ ถือเป็นฤกษ์งาม ฤกษ์เย็น เทวดาอวยพรค่ะ ซึ่งชาวตะวันตกเองเขาก็เชื่อว่าหากมีฝนตกในวันแต่งงานจะถือเป็นสัญญาณดี มีแต่ความอุดมสมบูรณ์ ความโชคดี รวมถึงการเริ่มต้นสิ่งใหม่ เพราะน้ำฝนได้ช่วย ชะล้างสิ่งไม่ดี สิ่งเก่า ๆ ออกไป

6 ความเชื่อดี ๆ ของคนทั่วโลกในวันแต่งงาน

2. ประเทศอินเดีย - เชื่อว่าต้องเลี้ยงแมวให้รู้สึกหิวมาก ๆ ถ้าในวันแต่งงาน หากมีแมวที่หิวจัดอยู่ในงานแต่งงานแล้วแอบมาแทะรองเท้าข้างซ้ายของเจ้าบ่าวหรือเจ้าสาวก็ได้ จะทำให้ชีวิตคู่มีแต่ความสุข อาจดูแปลกหน่อยแต่มันคือเรื่องจริงนะคะ

6 ความเชื่อดี ๆ ของคนทั่วโลกในวันแต่งงาน

3. ประเทศอิตาลี - เชื่อว่าจะรักกันกี่ปีให้ชิ้นส่วนแจกันที่แตกทำนายกัน เอ๊ะ! แล้วถ้าไม่มีแจกันล่ะ ? ใช้แก้วแทนก็ได้ค่ะ โดยโยนแจกันหรือแก้วขึ้นแล้วรอนับเศษหลังจากหล่นกระแทกพื้น หมายความว่าเศษแจกันหรือแก้วที่แตกกระจายบนพื้นจะบ่งบอกถึงจำนวนปีที่บ่าวสาวครองรักกัน

6 ความเชื่อดี ๆ ของคนทั่วโลกในวันแต่งงาน

4. ประเทศเม็กซิโก - มีความเชื่อเจ้าสาวต้องติดริบบิ้น 3 สี แล้วงานแต่งจะราบรื่น เจ้าสาวประเทศอื่นจะใส่อะไรก็ตาม แต่เจ้าสาวประเทศนี้ต้องใส่ชุดชั้นในติดริบบิ้น 3 สี คือ สีน้ำเงิน เหลือง และแดง โดยสีน้ำเงิน จะช่วยเพิ่มโชคเรื่องเงิน ๆ ทอง ๆ, สีเหลือง ช่วยให้ชีวิตคู่สมบูรณ์ ส่วนสีแดง ช่วยเพิ่มเสน่ห์ให้ชวนหลงใหล

6 ความเชื่อดี ๆ ของคนทั่วโลกในวันแต่งงาน

5. สาธารณรัฐเช็ก - มีความเชื่อเจ้าสาวปลูกต้นไม้มากเท่าไร ชีวิตยิ่งมีอายุยาวเท่าจำนวนต้นไม้ วันก่อนแต่งงานเจ้าสาวในประเทศนี้จะปลูกต้นไม้ และวันงานเจ้าสาวจะตกแต่งต้นไม้ของตนด้วยริบบิ้นสีสันสดใส พร้อมเปลือกไข่ที่ระบายสี ช่างเป็นประเทศที่มีน้ำใจ ช่วยลดโลกร้อน น่าเอาเป็นแบบอย่างจริง ๆ ค่ะ

6 ความเชื่อดี ๆ ของคนทั่วโลกในวันแต่งงาน

6. ประเทศไอร์แลนด์ - หากใครเคยไปงานแต่งของชาวไอริชแท้ ๆ จะได้ยินเสียงกระดิ่งดังไปทั่วงาน ความเชื่อของพวกเขาคือเสียงกระดิ่งนี้เป็นเสียงสวรรค์แห่งความมงคลในการเริ่มต้นชีวิตคู่ ช่วยขับไล่สิ่งช่วยร้ายให้ออกไป บางงานเจ้าสาวจะติดกระดิ่งเล็ก ๆ ที่ช่อดอกไม้ ตอนโยนจะมีเสียงกระดิ่งเล็ก ๆ ใครได้รับจะถือว่าแบ่งปันโชคดี ๆ ให้กัน

ความเชื่อแต่ละประเทศบนโลกเกี่ยวกับงานแต่งงานอาจไม่เหมือนกันนะคะ แต่งวัตถุประสงค์ที่เหมือนกันแน่นอนคืออยากให้บ่าวสาวครองรักตราบนานเท่านาน

ดูผลงานเราเพิ่มเติมได้ที่ www.asyourmind.com กดไลค์ ติดตามได้ที่ FB: As Your Mind Wedding Planner Follow instagram weddingplanner_asyourmind_bkk หรือสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ 091 565 5419